Blog

SG Destination! อัพเดตที่พักที่ต้องไปพักให้ได้ใน Singapore

เผลอแป็บเดียว ก็เข้าสู่ครึ่งปีหลังแล้ว ไวมากกก > <
ใครทำงานจนลืมใช้วันลาบ้าง ยกมือขึ้น!
ถือว่าเป็นโชคดี เพราะเรามีที่พักเด็ดๆที่รับรองว่า ครั้งหน้าที่ไปสิงคโปร์
นี่จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากๆในทริปการเดินทางแน่นอน!

นัฟแนง เก็บบรรยากาศการไปทริปครบรอบ 10 ปี บริษัท Netccentric บริษัทแม่ของเรา
ที่สิงคโปร์เมื่อต้นเดือน SEP ที่ผ่านมามาฝากกัน พร้อมที่พักที่ได้ไปในครั้งนี้ นั่นคือ PARKROYAL on PICKERING, Singapore

ไม่เน้นรูปห้องพัก (เว้นไว้อยากให้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง อิอิ)
แต่รูปที่เรากำลังจะเอามาให้ดูด้านล่างนี้ คือเหตุผลว่าทำไมการเข้าพักที่นี่ ถึงคุ้มค่า
พร้อมแล้วก็ไปเริ่มกันได้เลยค่ะ ^^

ที่พักที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการออกแบบแนว eco ที่เหมือนจำลอง oasis ไว้ตามชั้นต่างๆ โดยสถาปนิกชื่อดังของโลก WOHA
ทำให้ทุกห้องพัก รู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติ แม้ตัวตึกรายล้อมไปด้วยตึกสูงมากมาย
และที่โดดเด่นตั้งแต่ก้าวแรกที่เราไปถึง นั่นคือ architecture ที่เล่นเรื่องรูปทรง freeform ไล่ระดับสายตาไปทั่วทั้งโรงแรม
เรื่อยไปจนถึงล็อบบี้ ดาดฟ้าจุดชมวิวริมสระที่ชั้น 5
ยิ่งถ้ามองจากตรงข้ามฝั่งถนน ตึกนี้ไม่ทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ในที่พักอุดอู้ที่จะทำให้เราเหนื่อยตอนกลับมา
แต่เหมือนอยู่ในสวน สวยๆดีๆนี่เอง!

เห็นมั้ย ร่มรื่นจนถ้าให้อยู่แต่ในที่พักเราก็ยอม!

อ่ะ เกริ่นมาขนาดนี้ เดี๋ยวเราจะพาทัวร์ไปรอบๆ
* ตั้งแต่การต้อนรับน่ารักๆ ตอนมาถึง
* สวนสวย มุมพักผ่อนออกกำลังกาย ว่ายน้ำ หรือจะนั่งพักชิวๆ ที่ชั้น 5
* Orchid Club Lounge ที่ชั้น 16 ที่พูดเลยว่า
ห้องอาหารที่นี่ที่เดียว อาจจะเบรกความอยากออกไปตระเวณหาของกินไปเลย
*และห้องอาหารเช้า LIME ที่ทำให้เราอยากล้มเลิกร้านที่ตั้งใจจะไปในมื้อเที่ยง > <

มาถึงปุ๊บก็มี welcome drink เหมือนน้ำสมุนไพรที่มีความเปรี้ยวเบาๆ
เก๋ตรงหลอดที่เป็นหลอดเล็กมากๆ ดูดพร้อมกันสองหลอดแล้วรู้สึกว่าสดชื่นมากกกกก
สดชื่นแบบไม่ทำให้เราเย็นจี๊ดจนเกินไปหลังจากการเดินทางเหนื่อยๆมา

โถงทางเดินจากล็อบบี้หลัง check-in ตกแต่งด้วยต้นไม้ และโทนสีดำ
ตัดกับกระจกรอบตัวอาคารที่มีน้ำรายล้อม ทำให้มุมนี้กลายเป็นมุมสวยๆ ที่จะนั่งถ่ายรูปเล่น
หรือรอเพื่อนลงมาเจอกันก่อนออกไปเที่ยวข้างนอก ก็ยังให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว และสบาย
เราอดใจไม่ไหว เลยขอให้ป้าพิมเป็นแบบให้เราเก็บภาพมุมนี้มาฝากกัน ^^

ทางโรงแรม พาเราไปดูมุมชมวิวที่ชั้น5
ชั้นนี้มีสระว่ายน้ำ และ gym ออกกำลังกาย
พร้อมกระโจมนั่งเล่นสบายๆหลากสี ที่ถ้ามองลงมาจากห้องพัก กระโจมสีๆนี้จะเหมือนดอกไม้ดอกใหญ่ท่ามกลางสวนสีเขียวเลย
ตอนเราไปฝนตกพอดี เลยได้บรรยากาศที่แปลกออกไป มีกลิ่นฝนอ่อนๆ ลมเย็นสบายมากๆค่ะ

น้ำใสสะท้อนกับพื้นสระว่ายน้ำ ทำเอาเราเสียดายที่ไม่ได้เตรียมชุดมา :)
ความเก๋คือ กระโจมที่ตั้งอยู่กลางน้ำหลากสี ทำให้บรรยากาศมีความ modern แบบ tropical ขึ้นมานิดนึง
ยืนถ่ายรูปวิว จะได้ไม่ตกลงไปในน้ำนะจ๊ะ (แอดมินเกือบไปแล้ว 55)

ฝนหยุดตกพอดี อากาศที่ชั้นนี้ตอนฝนหยุด สบายมากกกกกกก
และ balcony ที่มีการลดหลั่นไปตามเชฟของตัวอาคาร ทำให้มุมไหนๆ ก็ถ่ายรูปออกมาสวยสุดๆไปเลย

ว่าแล้วก็ได้เวลาที่ทุกคนรอคอย
หลังจากที่เดินทางมาตั้งแต่เช้า สิ่งที่เราต้องการมากที่สุดคือ ของกิน!
ตอนแรกเราเฉยๆ กับห้องนี้ เพราะเข้าใจว่าเป็น club lounge ทั่วๆไปที่เราไปเจอตามโรงแรมต่างๆ
ที่มี space ให้สำหรับออเดอร์ขนมมาทานเล่นกับกาแฟ
แต่! ไม่ใช่เลยย
Orchid Club Lounge ที่ชั้น 16 นี้ มีทุกอย่าง ตั้งแต่ น้ำผลไม้คั้นสด ชา กาแฟทุกชนิด
ขนมเค้ก มูสเค้ก สโคน ชีสพาย คลับแซนด์วิช ครัวซองท์
มีเมนคอร์สหนักๆ อย่างสปาเกตตี้ พาสต้า และเมนูอื่นๆอีกเพียบไว้บริการเราตลอดช่วงบ่าย โอ้ยย สวรรค์ชัดๆ !
ไม่รอช้าละ ไปดูรูปกันเถอะะะะ

อร่อยทุกอย่าง แอดมินจัดกาแฟไปที่ตรงนี้ 3 แก้วรวด 5555
รสชาติดี ไม่เน้นเข้มจัดๆ แต่ไม่หวานนะ ลาเต้อาร์ทสวยงาม โดยเฉพาะเมนูคาปูชิโน่ร้อน
ที่ราดนมกับผงโกโก้ได้เหมือนลายหินอ่อนที่โต๊ะตามริมหน้าต่างมากๆ
อ่ะไม่เชื่อดูรูปประกอบชัดๆกันเลย

กว่าเราจะรู้ตัวก็นั่งไปร่วมสองชั่วโมงกว่าได้ :)
แล้วเราก็แยกย้ายไปแต่งตัวสวยสำหรับงาน Party ครบรอบ 10 ปี Netccentric
ที่จัดขึ้นที่ reddot design museum
ทำให้เรารู้ว่า location ของ PARKROYAL เป็นที่ตั้งที่ดีมากๆ
เพราะใกล้กับสถานที่เที่ยว แหล่งร้านอาหารทานง่ายๆที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
อย่าง BK Eating  ที่เราไปแวะทานบะหมี่มื้อดึกก่อนเข้าที่พักอีกด้วย
เรียกว่าถ้าใครหาพิกัดร้านดีๆ หรือเคยไปเที่ยวบ่อยอยู่แล้ว พักที่นี่เราว่าง่าย เดินไปนู่นนี่ยังได้
ช่วยเซฟค่า taxi ไปได้อีกเยอะเลยแหละ

มาถึงเหตุผลสุดท้ายที่ทำเอาเราแทบล้มเลิกร้านที่จะไปทานมื้อเที่ยงกันดีกว่า
นั่นคือ LIME โซนอาหารเช้าของโรงแรม ที่อยู่ชั้นล่าง ชั้นเดียวกับ lobby โรงแรมนั่นเอง

ปกติในแต่ละช่วงจะมีเมนูพิเศษ อย่างช่วงที่เราไปจะมีเหมือน
LIME LOBSTERFEST ที่คิดค่าหัวละ SGD99 ต่อคนให้ด้วย
สำหรับใครที่อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศการทานอาหารให้ล้ำกว่าเดิม
เราไม่ได้ลอง แต่ก็มั่นใจว่าเด็ดแน่นอน ครั้งหน้าถ้าได้ไปแล้วเจออีก เราจะลองแล้วเก็บมาบอกกันนะ

โซน LIME สำหรับอาหารเช้า จะเริ่มให้บริการตั้งแต่ ช่วง 7 โมง ไปจนถึง 11 โมงเช้า
แต่ถ้าใครชอบ Breakfast in Bed ก็สามารถเขียนใบออเดอร์ที่อยู่ในห้องพักแล้วแขวนไว้หน้าประตูห้องก่อนเวลาตีสอง
รุ่งเช้าเมนูที่เราเลือกไว้ก็จะมาเสริ์ฟถึงห้องนอนตามเวลาที่เรากำหนด เริ่ด!

แต่เราเลือกที่จะลงมาทานที่ LIME เพราะอยากดูบรรยากาศและนั่งชิวๆ มองต้นไม้ไปจิบกาแฟไปมากกว่า
เลยได้ภาพมาฝาก ที่ตอนนี้โพสไป หิวไป T-T อยากกลับไปอีกกกกกก

แสงสวย มุมดี จนเราอดใจถ่ายรูปกับน้องพลอย Ploiawait ไม่ได้
ส่วนสาว Valentines และ Bellyly หลุดเฟรมไปเพราะไปหยิบ Egg Benedict ที่ออเดอร์เชฟไว้

Egg Benedict ที่นี่คือ ล้ำมากก อร่อยมากกกกก สาวๆจัดไปคนละ 1 แอดมินจัดไป 2
T-T ดูรูปแล้วสะเทือนใจมากๆ อยากกินอีกกกกกก

เมนูต่างๆ สามารถเลือก mix เองได้ตามชอบ อย่างมุมขนมปังก็มีให้เลือกหลายชนิด
พร้อม ชีสและแยม กับเนื้อสัตว์ต่างๆ ก็เลือกตักได้ตามที่ชอบ
แอดมินเลือก smoked salmon ทานคู่กับ olive ดอง และ tomoto dipping นิดหน่อย
อ่อ ทาหน้าขนมปังด้วยเนยหวานเพื่อช่วยกลบความเค็มของ smoked salmon
หั่นพอดีคำแล้วทานด้วยกัน ทำให้มื้อเช้าไม่เลี่ยนและตื่นตัวมากๆๆๆ มากจนนั่งตรงนี้ถึง 10 โมงครึ่ง
อิ่มจนต้องเปลี่ยนมาเป็นถ่ายรูปเล่น นั่งคุยเม้ามอยสบายๆแทน ระหว่างรอกาแฟร้อนที่สั่งไปเพิ่ม :)

อ่ะ ลากันไปด้วยรูปกาแฟ ท็อปด้วยฟองนมรูปหัวใจจาก barista หน้าตาดี > <
ที่รสชาติดีไม่แพ้การบริการ ดีไซน์ของโรงแรม วิวทิวทัศน์โดยรอบ และรสชาติอาหาร
ที่ทุกคนในทริปนี้ลงความเห็นให้การเข้าพักที่ PARKROYAL on PICKERING
เป็นการเข้าพักที่คุ้มค่า และต้องกลับไปให้ได้อีกครั้งแน่นอน!

ครั้งหน้า Nuffnang จะมีที่เที่ยวอะไรมาอัพเดตกันอีก
อย่าลืมติดตามกันน้า
หวังว่าโพสนี้ จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ดีๆ
ให้ทุกคนเป็นตัวเลือกในการเข้าพักแบบสบายๆ ที่สิงคโปร์ในทริปหน้าได้นะคะ
xoxo
#NetccentricAroundTheWorld | #NuffnangTH | #WeLiveSocial